Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Thận yếu sẽ gây ra rất nhiều vấn đề với sức khỏe. Biểu hiện rõ nhất là người bệnh thường bị đi tiểu nhiều lần. Vậy có cách chữa thận yếu đi tiểu nhiều lần nào không và làm sao trị dứt điểm?

1. Đi tiểu nhiều lần – Biểu hiện thường thấy của chức năng thận, thận yếu

Đi tiểu nhiều lần là biểu hiện rõ ràng nhất của việc thận hư, thận yếu. Vậy đây có phải là triệu chứng nguy hiểm và có ảnh hưởng như thế nào?
Thận là cơ quan nội tạng giúp cân bằng lượng nước trong cơ thể thông qua việc tăng giảm lượng nước tiểu để điều chỉnh sự thiếu hụt hay thừa nước. Trong trường hợp bạn bị ra mồ hôi, mất nước nhiều thì thận sẽ giữ nước lại. Ngược lại nếu bạn uống nhiều nước, cơ thể sẽ tăng lọc để đào thải độc tố ra ngoài. Bạn có thể đi tiểu nhiều lần do uống nhiều nước, hoặc dùng các chất lợi tiểu khác. Tuy nhiên, trường hợp đi tiểu nhiều do thận yếu là trường hợp khá nghiêm trọng.
Biểu hiện rõ ràng của chức năng thận, suy thận đó là đi tiểu nhiều cả ngày lẫn đêm. Tuy nhiên, nó lại rất dễ bị người bệnh bỏ qua như một triệu chứng bình thường. Đây là sai lầm nghiêm trọng đến khi hối hận thì cũng đã muộn. Bệnh thận yếu không chỉ ảnh hưởng dẫn đến sức khỏe suy kiệt mà còn làm ảnh hưởng đến tinh trùng, đến khả năng sinh con ở nam giới.

2. Cách chữa thận yếu đi tiểu nhiều lần như thế nào?

Cách chữa thận yếu đi tiểu nhiều lần trước hết cần xuất phát từ căn nguyên đó là chứng thận yếu. Để cải thiện chức năng của thận, nên áp dụng cách sau:
- Bổ sung các loại thực phẩm giúp bổ thận như râu ngô, đu đủ, đậu đen,…
- Tránh xa các loại chất kích thích, gây nghiện như rượu, bia, thuốc lá,…
- Ăn nhiều hoa quả nhất là dâu tây, hồng xiêm
- Bổ sung nhiều loại thực phẩm có chứa canxi như hải sản
- Ngoài ra còn có các bài thuốc Đông Y cũng có thể trị dứt điểm triệu chứng
Tuy nhiên, đây chỉ là những cách mang tính chất phòng ngừa, hỗ trợ điều trị. Vì thế nếu muốn biết cách chữa thận yếu đi tiểu nhiều lần hay chữa đi tiểu đêm nhiều bạn nên đến thăm khám tại các địa chỉ y tế chuyên khoa, nghe lời khuyên của bác sĩ về hướng điều trị. Sau khi điều trị được chứng thận hư, thận yếu thì ngay lập tức triệu chứng đi tiểu nhiều cũng mất dần theo.

Cách chữa thận yếu đi tiểu nhiều cần có sự can thiệp của y khoa. Với triệu chứng này gần như đã biết rõ nguyên nhân là do thận nên có thể có hướng điều trị tích cực hơn.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!