Thứ Năm, 4 tháng 10, 2018

Phải làm thế nào điều trị bệnh đau tinh hoàn dứt điểm, giúp nam giới chấm dứt nỗi đau dai dẳng, lo lắng về triệu chứng của mình trong thời gian sớm nhất.

1. Đau tinh hoàn - Cảnh báo dấu hiệu bệnh lý

Có một số trường hợp bị đau tinh hoàn do tinh hoàn bị chấn thương, va đập mạch thì có thể chăm sóc bình thường cho đến khi tinh hoàn lành lặn, hết đau. Tuy nhiên với những trường hợp đau tinh hoàn do bệnh lý thì không đơn giản như vậy. Tham khảo một số bệnh lý nam khoa mà bạn có thể gặp phải khi bị đau tinh hoàn.
- Viêm tinh hoàn: đây là một trong số những bệnh lý phổ biến nhất với ảnh hưởng là khiến tinh hoàn sưng đau, đi tiểu ra máu, chảy dịch mủ, khi đứng hay vận động mạnh cũng khiến tinh hoàn bị đau, kể cả khi quan hệ. Nếu không điều trị bệnh đau tinh hoàn trong trường hợp này sớm có thể dẫn đến teo tinh hoàn, hoại từ tinh hoàn, suy giảm chức năng sinh lý của nam giới.
- Xoắn tinh hoàn: là tình trạng nam giới ở tuổi dậy thì rất dễ gặp phải. Tinh hoàn bị xoắn hoặc vặn khiến cho máu không thể lưu thông đến nuôi tinh hoàn. Đây là trường hợp rất nguy hiểm nếu không có giải pháp kịp thời có thể gây hoại tử và phải cắt bỏ bên tinh hoàn bị xoắn.
- Thoát vị bẹn: gây ra triệu chứng đau, căng tức tinh hoàn rất khó chịu, thậm chí người bệnh còn không thể đi lại vì đau.
- Bệnh tuyến tiền liệt: các bệnh lý tuyến tiền liệt có liên hệ mật thiết tới tinh hoàn, không chỉ gây ra những cơn đau dữ dội mà còn gây ra chứng rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn cương dương và có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.
>>>> Bị đau tức tinh hoàn khi gần bạn gái là sao?? ≫> Giải đáp
Đây là những dấu hiệu bệnh lý nam khoa thường gặp nhất khi bị đau tinh hoàn. Ngoài ra còn có rất nhiều bệnh lý khác với mức độ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của nam giới. Vậy làm cách nào điều trị bệnh đau tinh hoàn do bệnh lý gây ra?

2. Các cách điều trị bệnh đau tinh hoàn cho nam giới

Do có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến đau tinh hoàn ở nam giới nên cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì thì mới có thể có cách điều trị đau tinh hoàn triệt để. Lời khuyên là bạn nên đến các bệnh viện uy tín thực hiện thăm khám, chẩn đoán bệnh lý, các bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị tốt nhất cho từng trường hợp.
- Thường sau khi thăm khám chi tiết, làm đầy đủ các xét nghiệm cơ bản thì bác sĩ sẽ xác định, chẩn đoán nguyên nhân gây đau tinh hoàn là do chấn thương hay do bệnh lý, tùy thuộc vào tình trạng, mức độ nặng nhẹ mà đưa ra phác đồ điều trị. Có thể là chỉ cần dùng thuốc kháng sinh chống viêm, giảm đau hay phức tạp hơn là can thiệp ngoại khoa để điều trị.
- Bên cạnh việc điều trị bệnh đau tinh hoàn theo phác đồ điều trị mà bác sĩ tư vấn. Người bệnh cũng nên chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân, luyện tập nâng cao sức đề kháng chống lại các vi khuẩn gây viêm nhiễm. Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.
>>>> Tư vấn: Đau tinh hoàn khám ở đâu có bác sĩ giỏi?

Để điều trị bệnh đau tinh hoàn triệt để cần xác định được đúng nguyên nhân gây ra triệu chứng. Nếu không có thể làm mất thời gian điều trị, chi phí mà không mang lại kết quả như mong đợi.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!