Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Biết được triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ giúp người bệnh sớm điều trị, tăng hiệu quả chữa bệnh, tránh biến chứng về sau.

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh

Tuyến tiền liệt là bộ phận đặc biệt ở nam giới. Nó phát triển theo cơ thể cho đến khi trưởng thành. Chức năng chủ yếu của bộ phận này là sản xuất và vận chuyển tinh trùng. Ngoài ra, nó còn đảm nhận vai trò kiểm soát lượng nước tiểu, một số chất có trong tinh dịch để báo hiệu cho cơ thể.
Nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt ở nam giới bao gồm:
- Biến chứng từ các bệnh lý không được điều trị kịp thời như đau tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,…
- Rối loạn cương dương, rối loạn nội tiết gây viêm nhiễm niệu đạo dần đến viêm nhiễm tuyến tiền liệt.
- Bị sưng huyết tuyến tiền liệt, nhiễm các loại vi khuẩn viêm nhiễm, đặc biệt là E.coli
- Làm dụng chất kích thích, rượu bia, thuốc lá. Ăn nhiều thực phẩm cay nóng.
- Quan hệ tình dục thô bạo với tần suất nhiều lần.
Tuy nhiên vì những nguyên nhân trên mà tuyến tiền liệt có thể mắc các bệnh lý như viêm, u sơ và phì đại. Trong đó viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là bệnh lý mà rất nhiều người đang gặp phải. Những triệu chứng cho thấy viêm tuyến tiền liệt ở nam giới bao gồm:
- Đi tiểu khó khăn, tiểu rát, tiểu buốt
- Hay bị đau ở háng, bụng dưới, đau vùng giữa dương vật và trực tràng
- Có lúc đau cả tinh hoàn và dương vật kèm theo sốt, ói mửa, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi.
Với những triệu chứng, biểu hiện trên đây sẽ giúp bạn sớm nhận biết viêm tuyến tiền liệt ở nam giới và đi khám chữa kịp thời. Sau khi kiểm tra, xét nghiệm và thăm khám tổng quát. Nếu bạn mới chỉ mắc bệnh ở giai đoạn đầu thì có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc uống viêm tuyến tiền liệt. Nếu ở trường hợp nặng thì các bác sĩ sẽ dựa vào nguyên nhân và mức độ để tư vấn giải pháp tốt nhất. Bác sĩ chuyên khoa bệnh viện nam khoa An Việt cũng khuyến cáo bệnh nhân nên sớm thăm khám khi có biểu hiện bất thường, gần với triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Việc phát hiện và điều trị sớm sẽ tăng hiệu quả chữa khỏi bệnh cao, tránh được biến chứng vô sinh, hiếm muộn ở nam giới sau này.

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới không chỉ khiến tinh lực của nam giới suy giảm, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt mà còn làm tăng nguy cơ hiếm muộn, vô sinh cho các đấng mày râu. Vì thế đừng nên chủ quan khi có những triệu chứng của bệnh.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!